Bài học kinh doanh từ Series phim ăn khách “Trò chơi con mực - Squid Game”: 3 bài học về nghiên cứu khách hàng và nắm bắt cơ hội trong kinh doanh
Từ Series phim ăn khách “Trò chơi con mực - Squid Game”, rút ra 3 bài học về nghiên cứu khách hàng và nắm bắt cơ hội trong kinh doanh “kinh điển” cho bất cứ ai làm kinh doanh.
Phần 2 của siêu phẩm truyền hình "Squid Game - Trò chơi con mực" chính thức lên sóng vào ngày 26/12/2024, mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Phần 2 hấp dẫn bởi tuyến nhân vật phụ, câu chuyện sâu sắc về số phận con người.
Squid Game 2 là một trong những bộ phim truyền hình dài tập được chờ đợi nhất trong năm nay. Phim được sản xuất nối tiếp câu chuyện ở phần 1 từng gây sốt toàn cầu vào năm 2021.
Không chỉ đạt lượt xem hàng tỷ, là tâm điểm của truyền thông, Squid Game còn tạo ra những xu hướng kinh doanh "Hốt bạc" khi ăn theo phim.
Không những vậy, các tình tiết và diễn biến trong bộ phim còn để lại 3 bài học kinh doanh kinh điển về nghiên cứu khách hàng và nắm bắt cơ hội trong kinh doanh mà sau đây Học viện Doanh nhân sẽ cùng các bạn phân tích chi tiết:
1. Thấu hiểu tâm lý khách hàng
Ở tập một, phân cảnh một anh thanh niên mặc vest đang cố thuyết phục ông chú Seong Gi-hun tham gia trò chơi và nhận giải thưởng khủng. Anh thanh niên đã đưa nhân vật chính của chúng ta đi từ tâm lý nghi ngờ sang tâm lý chiến thắng khi sau nhiều lần chơi thì khách hàng vớ được một món hời là 100.000 won.
Và cuối cùng là sự thỏa hiệp khi ông chú đã chấp nhận lấy tấm danh thiếp của anh thanh niên và tham gia trò chơi sau đó.
Bài học: Khách hàng thường trải qua các giai đoạn tâm lý: Nghi ngờ -> chiến thắng (thấy được lợi ích) -> thỏa hiệp (mua hàng). Người kinh doanh, bán hàng hãy nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý, hành vi, nhu cầu của khách hàng để xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp.
Cách áp dụng: Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra "món hời" (tặng quà) để thu hút khách hàng, sau đó tiếp tục tìm hiểu khó khăn, nhu cầu của họ để đưa ra giải pháp phù hợp và thuyết phục họ mua hàng.
2. Giải đáp nghi ngờ, cung cấp giải pháp
Ở đoạn giữa của tập một, khi nhận những câu hỏi nghi ngờ từ phía khách hàng của mình đó là những người tham gia trò chơi, nhất là từ người chơi 218 Cho Sang-woo, thứ chính trong phim. Một trong những nhân viên mặt nạ vuông đã có cách đáp trả đầy sức thuyết phục.
Lần lượt các khoản vay rất lớn từ các thành viên đã được trình bày. Đồng thời, ban tổ chức đã đưa ra được sản phẩm mà họ cần, đó là khoản tiền thưởng hấp dẫn để họ trả được nợ. Việc làm này đã dẫn dắt họ từ trạng thái tâm lý nghi ngờ sang trạng thái tâm lý thỏa hiệp và cuối cùng đưa ra quyết định tham gia trò chơi.
Bài học: Trong kinh doanh, Marketing thì việc tìm hiểu thật kỹ thông tin khách hàng không những giúp bạn có thể giải đáp được những câu hỏi nghi ngờ của khách hàng mà còn có thể tìm ra được giải pháp để bán những thứ họ cần.
Cách áp dụng: Khi khách hàng có thắc mắc, nghi ngờ về sản phẩm/dịch vụ, hãy chủ động giải đáp bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, đồng thời đưa ra giải pháp mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mang lại.
Bạn khao khát trở thành bậc thầy bán hàng, chinh phục mọi khách hàng và bùng nổ doanh số?
Bạn muốn sở hữu hệ thống kiến thức và kỹ năng bán hàng toàn diện, từ nghệ thuật đặt câu hỏi, thấu hiểu tâm lý khách hàng, xây dựng giá trị sản phẩm, thiết lập phễu bán hàng tự động đến bí quyết chốt sales đỉnh cao?
Combo 5 khóa học "Bí Quyết Bán Hàng Hiệu Quả & Chốt Sales Thần Tốc" chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn!
Bạn sẽ học được:
- Nắm vững nghệ thuật bán hàng bằng câu hỏi: Thuần thục 7 loại câu hỏi "thần thánh", dẫn dắt khách hàng và chốt đơn "ngọt lịm".
- Thấu hiểu 10 quy luật bán hàng bất bại: "Bắt sóng" tâm lý khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền vững và thúc đẩy doanh số vượt trội.
- Nâng tầm giá trị sản phẩm: Khám phá 7 cách gia tăng giá trị, biến sản phẩm trở nên "không thể chối từ" trong mắt khách hàng.
- Xây dựng phễu bán hàng tự động: Tạo ra hệ thống "hút khách" liên tục, biến khách lạ thành "thượng đế" trung thành.
- Chốt sales đỉnh cao: 7 bước, 11 bí quyết chinh phục mọi khách hàng, kể cả những người khó tính nhất, chốt đơn hiệu quả trong chớp mắt.
3. Đánh vào "tử huyệt cảm xúc" của khách hàng
Ở đoạn gần cuối của tập 2, khi nhân vật chính gặp lại ông lão 001, người vốn dĩ đã tạo ra trò chơi. Ông lão đã thuyết phục Seong Gi-hun quay lại trò chơi bằng câu nói cực hay: “Địa ngục ngoài đây còn đáng sợ hơn”.
Câu nói này đã đánh vào tử huyệt cảm xúc về danh vọng, sự tôn trọng và công nhận của người chơi 456. Và cũng là động lực giúp anh chấp nhận quay lại trò chơi.
Bài học: Mỗi chúng ta đều có tử huyệt cảm xúc của riêng mình. Người làm Kinh doanh, Marketing nếu đánh đúng vào tử huyệt cảm xúc của khách hàng thì sẽ thành công trong việc thuyết phục khách hàng.
Cách áp dụng: Trong các chiến dịch marketing, hãy tìm hiểu "tử huyệt cảm xúc" của khách hàng mục tiêu và sử dụng ngôn từ, hình ảnh, thông điệp để tác động vào cảm xúc đó, thúc đẩy hành động mua hàng.
Kết luận: Thấu hiểu khách hàng, giải đáp nghi ngờ, đưa ra giải pháp và đánh trúng "tử huyệt cảm xúc" là những yếu tố quan trọng để thành công trong marketing và bán hàng.
Nội dung: Kienthucdao, tổng hợp và biên soạn